Why us?

Đối tượng khách hàng
Thursday - 17/01/2019 20:39

ĐẶC ĐIỂM SẢN PHẨM

CEP works for non-profit purposes, is always sincere, upright and concerned about improving the well-being of poor workers in a sustainable way. CEP brings many practical benefits to the community and is trusted by a large number of poor workers.

why us

Bên cạnh hoạt động chính về cung cấp tín dụng, tiết kiệm, các chương trình phát triển cộng đồng là một sáng tạo trong mô hình CEP. Hàng năm CEP dành trên 20 tỷ đồng cho các chương trình phát triển cộng đồng nhằm hỗ trợ cải thiện an sinh của hộ nghèo như: chương trình nâng cao nhận thức cộng đồng, nâng cao sự hiểu biết của khách hàng về quản lý sử dụng vốn, quản lý tiết kiệm; nâng cao nhận thức về vấn đề sức khỏe và vệ sinh; Học bổng CEP cho con em khách hàng nghèo hiếu học hoặc có nguy cơ bỏ học cao; Trao tặng Mái nhà CEP, thẻ BHYT cho những khách hàng khó khăn nhất; chương trình tạo việc làm cho khách hàng nghèo và khó khăn; hỗ trợ tài chính cho khách hàng gặp khó khăn khẩn cấp, hỗ trợ thực phẩm thiết yếu cho khách hàng.

Đối với khách hàng CEP, lãi vay là khoản duy nhất mà khách hàng vay vốn phải trả khi vay. Nhân viên, cộng tác viên CEP không được thu thêm bất kỳ khoản phí nào khác từ công nhân lao động nghèo. CEP không chấp nhận và cấm tuyệt đối việc nhận các khoản phí tiêu cực, quà biếu hay hoa hồng.

Đội ngũ CEP là một đội ngũ năng động, bản lĩnh, làm việc dưới áp lực cao và điều kiện làm việc khó khăn. Đội ngũ CEP có trình độ chuyên môn đáp ứng tốt yêu cầu công việc, có sự cam kết, tâm huyết cao với hoạt động phục vụ công nhân, lao động nghèo.

Hệ thống kiểm tra, kiểm soát và toàn bộ các quy trình, chính sách nghiệp vụ được xây dựng và thực hiện một cách khoa học, vận dụng sáng tạo cho mô hình hoạt động tài chính vi mô, tuân thủ chặt chẽ các quy định pháp luật.

Hệ thống công nghệ thông tin tại CEP luôn được quan tâm, đầu tư đúng mức nhằm đảm bảo năng suất, hiệu quả cao nhất. CEP ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào mô hình hoạt động phục vụ tận cơ sở với các khoản cho vay, thu hồi rất nhỏ hàng tuần, hàng tháng. CEP luôn học hỏi, cập nhật ứng dụng công nghệ mới, sáng tạo mới của ngành tài chính vi mô trong suốt quá trình hoạt động và phát triển.

Đầu thập niên 90
Vào đầu thập niên 90, Liên đoàn Lao động Tp.HCM chủ trương gắn kết các hoạt động công đoàn với hoạt động xã hội nhằm tham gia thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp trong công nhân và người lao động nghèo. Một trong những trở ngại khi thực hiện hoạt động tạo việc làm là thiếu nguồn tín dụng sẵn có để người lao động nghèo có thể bắt đầu công việc kinh doanh nhỏ, tạo thu nhập.

Liên đoàn Lao động Tp.HCM đã thực hiện nhiều cuộc khảo sát, học tập những mô hình tạo việc làm và cải thiện an sinh cho người nghèo hiệu quả của một số quốc gia trên thế giới. Trong đó, mô hình Ngân hàng Grameen của Bangladesh – được đánh giá là mô hình phù hợp nhất với bối cảnh kinh tế xã hội của Việt Nam ở thời điểm này. Thông qua hoạt động cung cấp các dịch vụ tín dụng, tiết kiệm nhỏ cho các hộ gia đình nghèo ở cả nông thôn và thành thị đã góp phần giảm nghèo rất hiệu quả.
Tháng 7/1991
Tháng 7/1991,  Liên đoàn Lao động Tp.HCM đã tiến hành thí điểm một số chương trình tín dụng, tiết kiệm, tại các quận/huyện đô thị và nông thôn của Tp.HCM (bao gồm Quận 1, Quận Gò Vấp, Huyện Củ Chi và Cần giờ) theo mô hình của Ngân hàng Grameen. Kết quả ban đầu của chương trình rất khả quan và hiệu quả trong việc giúp người lao động nghèo có số vốn nhỏ ban đầu để thực hiện các hoạt động tự tạo thu nhập, cải thiện đời sống, an sinh.

Hỗ trợ khách hàng

You did not use the site, Click here to remain logged. Timeout: 60 second